Thay bồn cầu tôi-lét (1)

Hình: Lỗ thoát, cầu toilette Mấy tuần trước, cái bồn cầu toilette ở tầng trệt nhà tôi (mới được 8 năm tuổi) bổng dưng bị nghẹt. Tôi chạy ra HomeDepot mua con rắn kẻm về để “đả thông”. Quậy tới nửa đêm làm trầy cái bồn cầu mà vẫn không thấy thông. Hôm sau, tôi gọi tam đệ tôi “cầu cứu”. Nó đến mầy mò thêm một hồi thì phán: mua cái mới là vừa!
Mấy hôm sau nó gọi báo, đã mua được dùm tôi cái mới, đang đại hạ giá ớ HomeDepot (cả bồn nước và bồn cầu chỉ $39+thuế). Hôm sau nó đến gắn dùm tôi. Bồn hiệu Foremost của Túng Của, 6.0L/1.6gpf (gallons per flush), năng suất MaP là 1000g (grams per flush). Đọc thì thấy không đến nỗi tệ, nhưng gắn vào xong, bỏ thử vài lọn giấy vệ sinh vào và xả nước thì vẫn bị  nghẹt y như cái bồn cũ. Tôi điện một anh thợ sửa ống nước người Việt, được anh ấy tốt bụng tư vấn cho rằng rất có thể tại cái bồnHình: vòng sáp (wax ring) yếu chứ không phải bị nghẹt đường ống, đề nghị tôi mua cái bồn 13L thay vì 6L. Nghe anh nói vậy, tôi bèn cho khoảng 9L nước vào một cái xô, lần nữa, bỏ một cụm giấy vệ sinh vào bồn, rồi trút trọn 9L nước vào bồn. Quả nhiên, không bị nghẹt gì cả. Đúng là do cái bồn toilette yếu!
Hôm Thứ Bảy vừa rồi tôi lại chạy ra HomeDepot, định ý mua cái bồn khác, 13L, nhưng cô bán hàng giới thiệu cho tôi cái 6.0L của American Standard, cũng năng suất 1000g, và bảo đảm là sẽ không bị nghẹt. Giá tiền của cái này khoảng $190 (bao gồm tiền thuế), nhưng thuộc loại bồn tiết kiệm nước nên sẽ được chính phủ hoàn trả lại $60. Lần này, tôi thử tự gắn, và đây mới thật là bắt đầu của vấn đề. :-)
Hình: ống dẫn nước (toilette water supply line)Vấn đề #1: Tối Thứ Bảy, tôi rị mọ tới 2h00 sáng, gắn cái bồn cầu xong, đổ nước vào để thử, không thấy bị rỉ nên hơi an tâm, tôi gắn tới bồn nước thì khám phá ra cái ống dẫn nước không đủ dài. Sau khi gắn rồi tháo, tháo rồi gắn lại ba, bốn lần, cố uống đường ống cho thật thẳng mà vẫn không đủ độ dài để siết chặt cho không bị rỉ nước. Sáng Chúa Nhật đành gọi Tam Đệ cầu cứu. Nó bảo tối đi làm về sẽ ghé. 
Tối Chúa Nhật 22h30, Tam Đệ tôi gọi lại, bảo do về trễ nên không ghé được, nó tư vấn cho rằng thử đi mua đường ống mới xem sao. HomeDepot mở cửa đến nửa đêm, nên tôi tức tốc lấy xe vọt ra đấy và tậu về một ống mới (gọi là toilette tank water supply line, loại polymer braid dài 20”, giá $7.95), và về nhà bắt đầu gắn toàn bộ lại từ đầu.
Vấn đề #2: Lần ráp sau cùng, không biết tôi làm sao để cái đế bồn cầu bị hở ở chỗ nào không biết, ráp xong, thử xả nước thì thấy nước rỉ ra từ bên dưới. Tối nay về sẽ thử thêm một phen.
Chia Sẻ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ý Kiến Bạn Đọc

Facebook

Nhãn

anh ngữ (1) ảo ba trì (10) apologia pro vita sua (3) ăn uống (2) bà nội (5) bạo lực (1) bảo quản xe ôtô (4) benedictxvi (3) bí tích thánh thể (8) canada (37) catholic (2) cầu nguyện (11) cbc (2) chết chóc (3) chính trị (6) chúa ba ngôi (24) chứng nhân giê-hô-va (3) CNE (2) covid-19 (10) cộng đồng (3) công giáo (134) công nghệ (6) cộng sản (2) công việc (24) cuba (1) cung tự phục hổ quyền (2) cuối tuần (6) dạy con (1) dị ứng (4) dịch thuật (1) du lịch (9) du lịch bằng xe (2) du ngoạn (9) dụ ngôn (1) đại hội giới trẻ (3) đạo (1) đêm tối tăm (5) đi công tác (3) độc cô cầu đạo (36) đời sống (5) english (4) francis-xavier nguyễn văn thuận (1) gãy xương (5) gia đình (79) giáng sinh (8) giáo lý (9) giao thông (5) giao tiếp (1) giới tính (4) gò công (6) grand bend (1) guelph (7) gương thánh nhân (10) hài hước (2) hành hương (1) hòa giải (1) hoa kỳ (5) hỏa ngục (3) hội hè (2) hội thánh (3) hồi tưởng (8) hôn nhân (7) humanae vitae (1) huntsville (2) hứa hẹn đầu năm (1) jpii (8) kế hoạch kungfu panda (1) khoa học (3) khổ đau (2) khủng bố (1) kinh doanh (5) kinh nguyện (3) kinh thánh (42) lectio divina (1) lễ tạ ơn (4) lễ tro (1) linh thao (1) linh tinh (4) lòng thương xót chúa (5) luật pháp (2) lumen fidei (1) máy vi tính (1) mầu nhiệm (1) memento mori (3) mê hồn trận (18) montreal (1) mùa chay (60) mùa đông (1) mùa hè (5) mùa vọng (3) mùa xuân (4) ngắm đàng ánh sáng (1) nghỉ xuân (1) ngôn ngữ (3) người việt khắp nơi (2) nhà cửa (4) nhật bản (3) nhật ký nghĩa vụ bồi thẩm đoàn (3) ontario (19) ottawa (2) phá thai (2) phật giáo (7) phép xã giao (1) phim (4) phục sinh (13) quê hương (2) rắn (2) rượu bia (3) Sauble Beach (1) sống đạo (3) st. thomas (canada) (13) summa theologica (1) suy ngẫm (57) sự sống (1) sức khoẻ (2) sức khỏe (10) tam nhật thánh (2) tâm lý (5) Tết (8) tháng tư đen (2) thành bại (1) thánh lễ (1) thánh mẫu (3) thần học thân xác (3) thể dục (1) thế giới (1) thị trường (1) thiên chúa giáo (27) thiên đàng (2) thiên nhiên (6) thiên tai (1) thiên văn (1) thời sự (41) thời tiết (20) thư giản (1) tin mừng (2) tình dục (3) tĩnh tâm (34) tình yêu (6) toronto (49) tổ tiên (6) tội (7) tôi là (24) tội tổ tông (7) tôn giáo (8) trầm tư (28) trung quốc (2) ttc (3) tuần hoàn (1) tuần thánh (5) vật lý (1) verbum domini (1) việt nam (14) viết trên iPod (21) vlog (4) võ học (2) vô thần (3) waterloo (3) wikileaks (2) xã hội (2) xe đạp (15) xưng tội (42) y học (2)

Bài Mới Nhất

Được Xem Nhiều Nhất

Người theo dõi

Lưu trữ Blog